โจรโพกผ้าเหลือง ตอนที่ 3

โจรโพกผ้าเหลือง-03

โจรโพกผ้าเหลือง ตอนที่ 3

เมื่อทราบข่าวการพ่ายแพ้ของกองทัพฮั่นที่ 3 กองทัพฮั่นที่ 2 ของฮองฮูสง จึงเร่งรุกรบอย่างหนัก และสามารถปราบ เตียวเหลียง น้องเล็กของ เตียวก๊ก ได้อย่างรวดเร็ว จากนั้นกองทัพฮั่นที่ 2 ของฮองฮูสง และ กองทัพฮั่นที่ 3 ของจูฮี ได้รวมกองทัพที่เหลืออยู่เข้าด้วยกัน

ในช่วงหน้าร้อนของปีนั้นกองทัพฮั่น นำโดย ฮองฮูสง และ จูฮี ได้ยกทัพไปปราบกองกำลังโจรโพกผ้าเหลืองของ โปไฉ พร้อมทั้งกวาดล้างกองกำลังโจรโพกผ้าเหลืองที่กำลังกระจายอยู่ตามที่ต่างๆในพื้นที่ภาคกลางอย่างรวดเร็ว กระแสลมแห่งสงครามเริ่มเปลี่ยนทิศแล้ว

เมื่อกองทัพฮั่นคุมพื้นที่ภาคกลางไว้ได้แล้ว ฮองฮูสงได้นำกองทัพทั้งหมดขึ้นไปรบแตกหักกับ เตียวโป้  หัวหน้ากลุ่มโจรโพกผ้าเหลือง ฝ่ายโจรโพกผ้าเหลืองเองก็เริ่มเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้น เนื่องจากการจัดการบริหารคนจำนวนมากที่ไม่ดีพอ ทำให้สมาชิกกลุ่มโจรโพกผ้าเหลืองเริ่มออกอาละวาดเข้าปล้นชิงทรัพย์สินของจากประชาชนในพื้นที่โดยรอบที่ตัวเองยึดครองอยู่ สร้างความเดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า ประชาชนที่เคยสนับสนุนเริ่มตีตัวออกห่างจากกลุ่มโจรและหันหน้าเข้าหาราชสำนัก เพื่อที่จะช่วยปราบโจรโพกผ้าเหลือง

กลุ่มโจรโพกผ้าเหลืองเริ่มเสียท่ากองทัพฮั่นมากขึ้นเรื่อยๆ เตียวโป้ ถูก ฮองฮูสง สังหารกลางสนามรบ และ กวาดล้างกลุ่มโจรที่ก่อการอยู่ทางเหนือของแม่น้ำแยงซีเกียงได้ทั้งหมด ฮองฮูสงนำกองทัพฮั่นกลับเมืองหลวงพร้อมกับชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ และ นำศพของเตียวก๊กมาเป็นบรรณาการถวายแก่ฮ่องเต้ มีการเฉลิมฉลองอย่างใหญ่โตในเมืองหลวง

มันเป็นข้อผิดพลาดที่ร้ายแรงที่คนในราชสำนักคิดว่าศพของเตียวก๊ก คือ สัญลักษณ์ของการล่มสลายของกลุ่มโจรโพกผ้าเหลือง และ คิดว่าปัญหาทุกอย่างได้จบลงแล้ว ซึ่งความจริงมันไม่ได้เป็นอย่างที่พวกราชสำนักฮั่นคิด เพราะ ต้นตอของปัญหาทั้งหมดยังไม่ได้รับการแก้ไข และยังเป็นปัญหาที่ติดอยู่ในใจกลางของอาณาจักรฮั่น

แอดมินเคน
26 มีนาคม 2016

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *