โจรโพกผ้าเหลือง ตอนที่ 2

โจรโพกผ้าเหลือง-02

โจรโพกผ้าเหลือง ตอนที่ 2

แม่ทัพใหญ่ของอาณาจักรฮั่นอย่าง โฮจิ๋น เริ่มตระหนักถึงภัยใหญ่หลวงที่จะตามมาหากไม่ทำอะไรลงไปซักอย่างเพื่อแก้ปัญหาโจรโพกผ้าเหลือง

ในเบื้องต้นโฮจิ๋นสั่งให้ทุกหัวเมืองประกาศรับสมัครกองกำลังอาสาเพื่อร่วมกันปราบโจรโพกผ้าเหลือง ควบคู่กับสั่งให้กองทัพตามหัวเมืองเข้าแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองไปก่อน แต่อย่างที่แอดมินกล่าวไว้ในตอนที่แล้ว ด้วยจำนวน ทหารประจำการ กับ กลุ่มโจรโพกผ้าเหลือง ต่างกันมากเกินไป จึงทำให้แก้ไขปัญหาตามวิธีนี้ไม่เกิดผลเท่าที่ควร

หัวเมืองต่างๆถูกโจรโพกผ้าเหลืองเข้ายึดครองมากขึ้นเรื่อยๆ และขณะนี้กองกำลังหลักของโจรโพกผ้าเหลืองได้เคลื่อนเข้ามาใกล้เมืองหลวง ลกเอี๋ยง ทุกวินาที ตอนนี้ไม่อาจปิดบังอะไรได้อีกแล้ว โฮจิ๋นนำความขึ้นกราบทูลฮ่องเต้เพื่อขอนำกองทัพหลวงออกไปปราบโจรโพกผ้าเหลือง ตอนนี้กองทัพฮั่นเริ่มเคลื่อนไหวแล้ว

กองทัพฮั่นที่ 1 แม่ทัพโลติด ถูกส่งไปปราบ เตียวก๊ก ที่ กงจ๋ง ผลการรบยังไม่ชัดเจน ก็ถูกพวกขันทีใส่ร้ายว่าเข้าข้างพวกโจรไม่ตั้งใจทำการรบจนถูกเรียกตัวกลับเมืองหลวง และ ทางราชสำนักฮั่นได้ส่ง แม่ทัพตั๋งโต๊ะ‬ เจ้าเมืองเสเหลียงมาทำการรบแทน

กองทัพฮั่นที่ 2 และ 3 แม่ทัพฮองฮูสง และ แม่ทัพจูฮี ถูกส่งไปปราบ เตียวเหลียง น้องเล็กของเตียวก๊กที่คุมกลุ่มโจรโพกผ้าเหลืองพื้นที่ภาคกลางเหนือแม่น้ำแยงซีเกียงตลอดแนว และได้แนะนำให้ราชสำนักฮั่นแต่งตั้ง ซุนเกี๋ยน ให้เป็นแม่ทัพในสังกัดเพื่อปราบโจรโพกผ้าเหลืองที่กำลังก่อความไม่สงบอยู่ในขณะนี้

หลังจากตั๋งโต๊ะมารับหน้าที่แทนโลติด ก็ไม่ได้ทำให้สถานการณ์ของการรบดีขึ้น ตั๋งโต๊ะพ่ายแพ้แก่ เตียวก๊ก กองทัพฮั่นที่ 1 แตกพ่าย

หลังจากกลุ่มโจรโพกผ้าเหลืองรบชนะกองทัพตั๋งโต๊ะไม่นาน #เตียวก๊ก หัวหน้าผู้ก่อตั้งกลุ่มโจรโพกผ้าเหลือง ได้ป่วยตายลงกลางสงครามที่ยังไม่จบสิ้น เตียวโป้ น้องรองของเตียวก๊กได้รับตำแหน่งผู้นำกลุ่มโจรโพกผ้าเหลืองแทนพี่ชายที่ตายไป

ด้านกองทัพฮั่นที่ 3 จูฮี พ่ายแพ้ ถูกกองกำลังโจรโพกผ้าเหลืองของ โปไฉ โจมตีแตกพ่าย วิกฤติโจรโพกผ้าเหลืองในพื้นที่ภาคกลางและเหนือเลวร้ายลง

แอดมินเคน
25 มีนาคม 2016

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *